Trung thu không những là ngày Tết của thiếu nhi mà còn là Tết đoàn viên của mỗi gia đình Việt. Một năm trôi qua với bộn bề công việc, ngày Tết Trung thu tuy ngắn ngủi nhưng lại là khoảng thời gian mọi người trong gia đình tạm gác lại mọi lo toan của cuộc sống, thả lỏng cơ thể, cùng ngồi quây quần bên nhau phá cỗ trông trăng. Hòa chung không khí tươi vui nhộn nhịp là cảnh những đứa trẻ cùng nhau rước đền, hát đồng dao dưới ánh trăng vàng.

Phong tục ngày Tết trung thu của Việt Nam vô cùng phong phú với những trò múa Lân, diễn kịch chú Cuội, chị Hằng và không thể thiếu một mâm cỗ Trung thu truyền thống.

Vậy, Mâm cỗ trung thu gồm những gì để đúng nghĩa là một mâm cỗ “Xem Lân, thưởng Nguyệt”?

Mâm cỗ trung thu thể hiện ý nghĩa chăm sóc, báo hiếu, biết ơn với ông bà, cha mẹ, cầu mong mùa màng tốt tươi, mong sự hạnh phúc đoàn viên cho gia đình.

Mâm cỗ trung thu nhiều màu sắc khiến cho đêm trung thu thêm ý nghĩa và rộn ràng hơn rất nhiều. Để dâng lên ông bà tổ tiên, mâm cỗ trung thu phải có hương, đèn, nến, xôi, gà, gạo, muối... đúng nghi thức cúng lễ. Bên cạnh đó, trong ngày tết trung thu, mâm cỗ không thể thiếu những thứ sau:

Bánh Trung thu

Quan trọng nhất của Mâm cỗ Trung thu chính là những Hộp Bánh Trung Thu gồm bánh nướng, bánh dẻo với các hương vị từ truyền thống đến hiện đại tùy thuộc vào sở thích của mỗi gia đình.

Về hình dáng các loại bánh trung thu hiện nay có đủ loại hình dáng từ vuông, tròn tới hình con vật ngộ nghĩnh như heo con, cá chép hoặc đủ cả 12 con giáp. Màu sắc của bánh cũng phong phú đa dạng với phương pháp nhuộm màu tự nhiên tạo thành các loại bánh xanh, đỏ, vàng, cam ... vô cùng bắt mắt. 

Đặc biệt hiện nay ngoài bánh nướng bánh dẻo còn có các loại bánh trung thu khác như bánh trung thu rau câu, bánh trung thu ngàn lớp, bánh dẻo tuyết ... để góp phần làm phong phú cho mâm cỗ của bạn. 

Mâm ngũ quả

Tùy theo từng vùng, chúng ta có thể bầy mâm ngũ quả khác nhau như: Bưởi, mẵng cầu, hồng, lựu, ổi, cam, chuối, thanh long, dưa hấu… Mâm ngũ quả nên chọn mầu sắc tươi mới, xen kẽ, có quả xanh, quả chín. Quả xanh mang tính âm, quả chín mang tính dương tượng trưng cho luật cân bằng âm dương của vũ trụ.

Mỗi loại trái cây được chọn để bày mâm cỗ Trung Thu đẹp đều có những ý nghĩa riêng vô cùng sâu sắc: Quả bưởi tượng trưng cho những điều may mắn. Quả lựu mang ý nghĩa sinh sôi, quả na mang lộc ở, quả hồng mang hi vọng, quả dưa đỏ cầu bình an cho cả nhà.

Chính vì vậy, mâm cỗ trung thu phải thể hiện được ý nghĩa đẹp đẽ nhất, hài hòa nhất để cầu mong sự may mắn, bình an cho mỗi gia đình.

Các loại đèn truyền thống

Ngoài mâm cỗ trung thu, những chiếc đèn trung thu cũng đóng vai trò quan trọng trong ngày Tết Trung Thu này. Các loại đèn như đèn cù, đèn ông sao, đèn con thỏ, đèn kéo quân hoặc đèn lồng đỏ tỏa sáng làm cho không gian trung thu thêm phần ấm áp, gần gũi và lung linh hơn.

Tùy vào sở thích, sự khéo tay, điều kiện của gia đình, mà có thể trang trí những mâm cỗ Trung thu thật đẹp, ý nghĩa và cuốn hút cho nhà mình. Bày biện mâm cỗ trung thu, chờ trăng lên cao rồi cùng nhau trông trăng sáng, ngắm chú Cuội, chị Hằng, xem múa lân, múa sư tử - những hoạt động thường thấy trong ngày tết Trung thu là kỷ niệm không thể nào quên.

Với mong muốn mang lại mùa Trung Thu ấm áp, trọn vẹn, đầy tình thương yêu cho người Việt, mùa trăng tròn năm nay, Bánh trung thu Hải Hà tiếp tục mang đến cho mọi nhà món quà ý nghĩa để cùng “giữ nét văn hoá truyền thống, sống trọn phút giây hiện đại”. Chiếc bánh trung thu trao đi chính là biểu tượng của tình thân, tình bằng hữu, mang đậm nét văn hóa Á Đông. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống của Hải Hà luôn mang ý nghĩa đoàn viên, thắt chặt tình cảm cho cả gia đình trong đêm trung thu, như lời cảm ơn chân thành và tình yêu thương sâu đậm của con cái đối với cha mẹ. Những hộp bánh hiện đại thay lời chúc an làng, sung túc đến bạn bè, đồng nghiệp.

Công nghệ sản xuất bánh có sự kế thừa và phát huy tinh hoa truyền thống của công ty đồng thời kết hợp với máy móc hiện đại nhập khẩu, đảm bảo đặc biệt vệ sinh an toàn thực phẩm tốt nhất theo tiêu chuẩn GMP.

Bên cạnh việc bán lẻ, Đại lý Bánh trung thu Hải Hà luôn đủ số lượng và mẫu mã đẹp để phục vụ nhu cầu biếu tặng của các đơn vị trên toàn quốc. Chiết khẩu cao cho những đơn vị lấy số lượng lớn.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và mua được đúng vị mình thích, kính mời Quý khách gọi vào Hotline: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách truy cập website: https://banhtrungthuhaiha.com/ để tìm cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!