Theo phong tục truyền thống, trung thu là tết đoàn viên. Là dịp mà cả gia đình cùng sum vầy, đoàn tụ.

Tuy nhiên khác với tết cổ truyền cuối năm. Vào ngày này công nhân viên vẫn phải làm việc bình thường. Trừ trường hợp tết trùng với ngày nghỉ cuối tuần. Đặc biệt, với những người lao động làm ăn, sinh sống xa quê, việc trở về bên gia đình vào ngày trung thu là rất khó thực hiện. Chính vì thế, tổ chức tết trung thu tại doanh nghiệp được xem là một hoạt động mang lại ý nghĩa rất to lớn.

Hoạt động này diễn ra phần nào lấp đầy những khoảng trống của những người con nơi đất khách. Khiến họ cảm thấy ấm lòng hơn trong đêm rằm tháng tám.

Bên cạnh đó, tết trung thu còn là dịp để mọi người tìm hiểu và thân thiết với nhau hơn. Từ cấp trên với nhân viên cho đến những người đồng nghiệp. Không những vậy, sự kiện này còn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm của mình với người lao động và con em của họ. Với gia đình các nhân viên, đây cũng chính là không gian vui chơi lý tưởng. Để mọi người được tiếp xúc và hiểu hơn về môi trường làm việc của người thân mình. Đồng thời tổ chức tết trung thu trong doanh nghiệp cũng là cơ hội để các bậc cha mẹ và con trẻ cùng vui chơi, đón tết trung thu, trao nhau những món quà và những lời chúc ý nghĩa.

Ý nghĩa của tết trung thu đối với doanh nghiệp là dịp để gắn kết tập thể, là khoảng thời gian thoải mái sau những ngày làm việc căng thẳng.

Lựa chọn bánh trung thu Việt làm quà tặng công nhân viên trong doanh nghiệp, xí nghiệp... hoặc làm quà biếu tặng sếp mình sẽ làm tăng thêm giá trị và ý nghĩa trong ngày tết trung thu.